Video Tin trong nước

Giao thông tại một số tuyến phố ở Hà Nội sau khi dỡ biển cấm taxi, xe hợp đồng

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ được lưu thông trên 9 tuyến đường từ ngày 29/4 đến hết ngày 29/10/2023.
20:52 - 05/05/2023

Giao thông tại một số tuyến phố ở Hà Nội sau khi dỡ biển cấm taxi, xe hợp đồng

       Trong khung giờ cao điểm từ 6h-9h sáng nay, phố Cát Linh, phố Giảng Võ (TP. Hà Nội) khá thông thoáng, xe taxi, xe hợp đồng đã được phép lưu thông như các phương tiện khác. Đây cũng là khung giờ mà trước đây các phương tiện này bị cấm lưu thông với lý do để giảm ùn tắc giao thông. 

      Còn đối với các lái xe taxi, xe hợp đồng là những đối tượng chịu tác động chính thì việc dỡ biển cấm này đã giúp họ di chuyển với thời gian ngắn hơn đến các điểm đón, trả khách. Từ đó tạo thuận tiện cho cả người lái và người đặt xe, khi không phải di chuyển với quãng đường xa.

      Trong thời gian từ năm 2013 đến nay, Sở GTVT Hà Nội đã thống nhất với các đơn vị liên quan và tổ chức cắm biển hạn chế taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 11 tuyến đường, phố. Tuy nhiên, hơn 2 năm qua, do ảnh hưởng dịch bệnh covid-19 đã gây khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải. Do đó, việc sở GTVT đồng ý dỡ bỏ biển cấm taxi trên 9 tuyến, phố: Cát Linh, Giảng Võ, Láng Hạ, Khâm Thiên, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Cừ, cầu Chương Dương, tuyến đường Phương Canh, ngõ 897 Giải Phóng, được đánh giá là hợp lý với bối cảnh hiện nay, khi xe taxi không còn là nguyên nhân chính gây ùn tắc. 

     Việc bỏ biển cấm taxi theo giờ tại một số tuyến phố trung tâm Hà Nội đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dân và các doanh nghiệp vận tải khách, nhằm giúp tăng năng lực vận tải công cộng, tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Trong thời gian thí điểm, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thành phố sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng