Video Tin trong nước

Gieo chữ nơi vùng cao

Hình ảnh người giáo viên vùng cao kiên cường bám trường, bám bản để đem con chữ đến cho các em học sinh miền núi luôn để lại cảm xúc cho mọi người. Dù nhiều khó khăn, vất vả nhưng các thầy, cô giáo vùng cao vẫn từng ngày miệt mài gieo chữ, chăm sóc tận tình cho các em nhỏ bằng một tình yêu vô tận.
12:10 - 21/11/2020

Ngày hôm nay, sân trường tiểu học Canh Tân, thuộc xã Canh Tân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng rực rỡ hơn mọi ngày. Trong những bộ đồng phục mới, tiếng cười, tiếng nói cùng với niềm hân hoan của các em học sinh người dân tộc thiểu số nơi đây đã làm ấm thêm một góc đồi nơi vùng cao này. 

Trong ngôi trường có đến 99% học sinh là con em người dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế khó khăn, khiến sự nghiệp gieo con chữ cho các em nơi đây gặp rất nhiều gian khó. Không ít thầy, cô giáo đã chùn bước, bởi không chịu nổi sự khắc nghiệt vất vả của công việc tại đây. Nhưng, vẫn còn những tấm lòng yêu trẻ, hết mình vì sự nghiệp trồng người đã gắn bó nhiều năm với ngôi trường này. 

Bằng nỗ lực, kiên trì với mong muốn thay đổi phần nào tương lai cuộc sống đồng bào nơi đây các thầy giáo, cô giáo đã đến tận nhà các em học sinh, vận động cho các em được đến trường. Chứng kiến khuôn viên trường đầy ắp tiếng cười, ít ai hình dung việc đến trường với những cô, cậu học sinh bé nhỏ này là nhiều giờ đi bộ, và sự đóng góp thầm lặng của các thế hệ giáo viên bám trường, truyền dạy con chữ cho các thế hệ mầm non nơi đây không thể kể được bằng lời.  

Những lời ca, điệu múa bằng tiếng dân tộc và tiếng Việt mà các em học sinh dành tặng các thầy cô trong dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam chính là sự động viên khích lệ to lớn để các thầy, các cô vững bước hơn trong sự nghiệp trồng người tại ngôi trường vùng cao này./.

Duy Hưng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.