Video Tin trong nước

Giữ mạch di sản

Những năm gần đây, câu chuyện bảo tồn và phát huy giá trị di sản áo dài đang nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân bằng những nỗ lực quảng bá, thực hành mặc. Di sản áo dài nhờ đó mà dần trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại.
22:24 - 02/09/2024

Giữ mạch di sản

Khác với nhiều bạn trẻ đồng trang lứa, chàng trai trẻ Thái Hải Đăng có niềm đam mê đặc biệt với văn hóa truyền thống, trong đó có áo dài truyền thống, và luôn tâm niệm rằng, phải có trách nhiệm gìn giữ những di sản quý báu này.

Việc ngày càng có nhiều bạn trẻ tham gia vào các hoạt động bảo tồn và lan tỏa giá trị áo dài truyền thống là tín hiệu đáng mừng bởi rõ ràng đây là hành trình cần có sự chung tay của cả cộng đồng. Để công chúng có điều kiện tiếp cận với Áo dài truyền thống được tốt hơn, đặc biệt là các bạn trẻ, các ngành chức năng, các địa phương đã đưa áo dài truyền thống vào ngày càng nhiều những hoạt lễ hội, du lịch, và các hoạt động giáo dục… Song song với đó, các chương trình tôn vinh Áo dài cũng thường xuyên được tổ chức, thu hút được công chúng, các đơn vị, cá nhân tham gia, góp phần quảng bá các giá trị của áo dài truyền thống.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bên cạnh sự tham gia của đông đảo cộng đồng, việc bảo tồn và phát huy các giá trị của áo dài truyền thống cần có sự định hướng của các cơ quan quản lý để quá trình này đi đúng hướng.

Với nhiều bạn trẻ, áo dài truyền thống đang dần trở thành một “người bạn” không thể thiếu trong tủ trang phục. Mỗi khi nhìn ngắm hoặc mặc lên người, họ thấy như mình đang được chạm vào lịch sử chứ không chỉ là những trang sách hay câu chữ khô khan, xa vời. Điều đó đồng nghĩa với việc mạch di sản đang tiếp tục được gìn giữ và nối dài qua từng thế hệ bằng tình yêu và niềm tự hào, sẵn sàng tiếp nhận và duy trì di sản./. 

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn