Video Tin trong nước

Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết

Sáng 21/1, Ban Quản lý Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn tết” và xây dựng cây nêu ngày Tết.
20:18 - 21/01/2022

Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kinh phí được huy động từ xã hội hóa, đóng góp của các cá nhân, doanh nghiệp có tấm lòng hảo tâm.

Đây là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022 ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp.

Tại chương trình này, Ban tổ chức đã huy động được trên 600 xuất quà, mỗi xuất trị giá khoảng 1 triệu đồng gồm bánh chưng, mứt Tết, gạo tẻ, quần áo… để gửi tặng gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Ba Trại, huyện Ba Vì (Hà Nội) và đồng bào đang sinh hoạt hằng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình còn có hoạt động dựng cây nêu ngày Tết với ước mong nhiều đổi mới, nhiều thành đạt hơn cho cộng đồng 54 dân tộc anh em tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Minh Quyên – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.