Video Tin trong nước

Góp phần quản lý và phát triển bền vững nguồn tài nguyên nước

# Để tiếp tục nâng cao hiệu quả sử dụng và bảo tồn tài nguyên nước, hướng tới bảo đảm an ninh nguồn nước, chiều qua 20/6, báo Đại biểu nhân dân tổ chức tọa đàm trực tuyến “Quản lý và phát triển bền vững nguồn tài nguyên nước”.
18:01 - 21/06/2023

+ Với 2 chủ đề “Nhiều thách thức về chính sách quản lý tài nguyên nước” và “Kỳ vọng vào quyết sách lớn cho nguồn nước quốc gia”, tại tọa đàm, các chuyên gia, nhà quản lý đã góp ý kiến về việc quản lý nhà nước về tài nguyên nước - những khó khăn, thách thức đặt ra hiện nay. Cùng với đó, phân định chức năng quản lý nhà nước về tài nguyên nước từ quy hoạch, điều tra cơ bản, thăm dò, khai thác, sử dụng, bảo vệ phát triển thủy lợi…

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng, khâu thực thi pháp luật về tài nguyên nước ở địa phương còn chưa nghiêm, nhiều tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng tài nguyên nước chưa hợp lý và chưa đúng các quy định về pháp luật. Vì vậy, vấn đề sửa đổi hệ thống pháp luật về tài nguyên nước là rất cấp bách trong tình hình hiện nay.

 Tổng lượng nước của nước ta được đánh giá là dồi dào, nhưng có tới 81% dùng cho nông nghiệp và 11% là nuôi trồng, chỉ có 3% nước dùng cho sinh hoạt và 5% dùng cho công nghiệp./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng