Video Tin trong nước

Góp ý xây dựng dự thảo Luật điện ảnh

Để Luật Điện ảnh sửa đổi khoa học, phù hợp và có tính khả thi, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội thảo góp ý xây dựng dự thảo Luật điện ảnh khu vực phía Bắc.
21:59 - 09/12/2020

Nhiều nội dung mới được đưa vào Luật điện ảnh sửa đổi. Trong đó, mở rộng đối tượng được nhập khẩu phim. Đối với việc phổ biến phim trên không gian mạng, Ban soạn thảo theo 2 phương án là tiền kiểm và hậu kiểm. Thành lập quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh với quy định một trong những nguồn thu là doanh thu phát hành và phổ biến phim sau khi đã trừ chi phí phát hành. Bổ sung quy định thông thoáng hơn đối với đoàn làm phim nước ngoài tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều đại biểu cho rằng hiện quy định trong Luật vẫn còn chung chung như phá hoại thuần phong mỹ tục. Về tiêu chí thẩm định phim cũng cần làm rõ đối với quy định các nội dung bị cấm trong phổ biến, phát hành phim. Bên cạnh đó, việc ngăn chặn phim lậu phải được đưa vào Luật.

Sau khi lấy ý kiến từ các chuyên gia tại hội thảo, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi từ Cổng thông tin điện tử của ngành và của Chính phủ để hoàn thiện Luật.

Thế Hùng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.