Video Tin trong nước

Hà Giang: Cam sành vào vụ thu hoạch chính vụ

Hiện đang vào vụ thu hoạch cam sành Hà Giang. Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, cứ mỗi 3 năm thì sẽ có một năm sản lượng bị giảm hơn hẳn, do đặc tính phát triển của cây cam sành.
23:29 - 30/12/2021

Vụ thu hoạch 2021, sản lượng cam sành Hà Giang được dự báo sẽ thấp hơn so với năm trước, tuy nhiên trái cam năm nay lại có chất lượng cao, ngon ngọt, mới đầu vụ nhưng giá thành mỗi kg cam sành mua tại vườn đã cao gấp đôi năm ngoái. 

Từ tháng 12 đến tháng 3 Dương lịch hàng năm là thời điểm cam sành Hà Giang bước vào giai đoạn chín và thu hoạch. Là vựa cam sành lớn nhất của Hà Giang, với hơn 3080 ha, tại huyện Bắc Quang đã có tới hơn 60% diện tích được chứng nhận tiêu chuẩn Vietgap. 

Không chỉ sản xuất an toàn, thân thiện với môi trường, việc chú trọng nâng cao giá trị thương hiệu của đặc sản cam sành nơi đây bằng đầu tư nhãn mác, bao bì, tem truy suất nguồn gốc sản phẩm được người dân và cả chính quyền đặc biệt xem trọng.

Không để những trái cam sành đặc sản không tìm được đầu ra do dịch, các Kế hoạch và Phương án tiêu thụ cam theo cấp độ dịch bệnh Covid-19 đã nhanh chóng được Hà Giang triển khai từ đầu vụ. 

Hai phương thức xúc tiến tiêu thụ cam bằng hình thức trực tiếp và  và trực tuyến bán cam trên các sàn TMĐT được thực hiện. Đến nay, đã có khoảng 119 tấn cam được bán qua ra thị trường thông qua nền tảng công nghệ số.

Niên vụ năm 2021 - 2022, tổng diện tích cam của tỉnh Hà Giang đạt hơn 8.159 ha, sản lượng dự kiến đạt gần 78.000 tấn, tập trung tại 3 huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên. Hiện giá bán đầu vụ đang cao hơn màu vụ năm ngoái xấp xỉ 20%.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.