Video Tin trong nước

Hà Hội: Huy động sinh viên trường y hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Hà Nội đề xuất sự hỗ trợ của sinh viên năm cuối của trường Đại học Y Hà Nội để tăng cường công tác lấy mẫu, đẩy nhanh việc xét nghiệm tại sân bay tránh ùn ứ khi người Việt Nam sẽ về Hà Nội trong thời gian tới. Đây là ý kiến của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội đưa ra chiều 18/3.
21:46 - 18/03/2020

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, tình hình dịch đang bùng phát ngày càng mạnh trên thế giới, cùng với đó là số lượng người Việt Nam trở về từ vùng dịch đang tăng lên từng ngày dẫn đến việc ùn tắc tại sân bay. 

Để giải quyết vấn đề này, Ban Chỉ đạo đã huy động mỗi quận, huyện 3 nhân viên y tế lên Cửa khẩu quốc tế Nội Bài hỗ trợ lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Thành phố cũng đã đề xuất trường Đại học Y Hà Nội huy động các sinh viên năm cuối hỗ trợ công tác này. Hiện đã có 500 sinh viên đăng ký tình nguyện, song thành phố đã tạm thời tiếp nhận 100 em và bổ sung tại các điểm lấy mẫu và các khoa phòng lây nhiễm của các bệnh viện để phòng chống dịch. Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục huy động sinh viên của các trường cao đẳng nghề y Hà Nội trong trường hợp kịch bản có 1.000 người lây nhiễm.

Cũng tại cuộc họp chiều nay, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục – Đào tạo tiếp tục cho học sinh tất cả các cấp nghỉ học đến ngày 5/4. Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các ngành chức năng cần tính toán lại để báo cáo Bộ Giáo dục Đào tạo xin ý kiến về phương án cho học sinh kết thúc năm học vào giữa tháng 8.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.