Video Tin trong nước

Hà Nam: Thu hút đầu tư, nâng tầm thương hiệu điểm đến

Tỉnh Hà Nam đã vừa được World Travel Awards khu vực châu Á – Châu Đại Dương vinh danh là Điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á. Chính vì vậy, Hà Nam đang tích cực thu hút các nhà đầu tư chiến lược để nâng tầm hơn nữa thương hiệu điểm đến.
14:18 - 26/09/2024

HÀ NAM: THU HÚT ĐẦU TƯ, NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU ĐIỂM ĐẾN

Hà Nam là địa phương sở hữu nhiều đền, chùa linh thiêng, cổ kính với gần 2.000 di tích lịch sử như Chùa Long Đọi Sơn Chùa Bà Đanh, Đền Trần Thương, Chùa Bầu. Ngoài ra còn có những làng nghề nổi tiếng như Lụa Nha Xá, Mây tre đan Ngọc Động, Cá kho làng Vũ Đại …. Sức hút của du lịch Hà Nam hiện nay là các điểm đến tâm linh được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp như Chùa Tam Chúc, Địa Tạng Phi Lai.... Đa số du khách đến với Hà Nam là muốn đến các điểm đến tâm linh để đi lễ, vãn cảnh, cầu an…

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của Hà Nam hiện nay là hạ tầng giao thông và dịch vụ trải nghiệm.

Để phát huy thương hiệu Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới, Hà Nam đang đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư lớn. Tương lai gần, những nét văn hóa đặc sắc của Hà Nam, các câu chuyện văn hóa lịch sử, lễ hội, tinh hoa làng nghề, ẩm thực sẽ được tái hiện tại chợ Vui Phết, không gian quảng trường, đại lộ trung tâm hay các công viên thuộc dự án Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý mới khởi công. Thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1.001 tiện ích này nằm tại khu vực Bắc Châu Giang, TP. Phủ Lý trên diện tích lên đến 420ha, do Sun Group đầu tư 35 ngàn tỷ đồng với nhiều tiện ích, đô thị nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và các công viên lễ hội, văn hóa, sinh thái, thể thao… hứa hẹn sẽ thay đổi bộ mặt đô thị, kết nối vùng đồng bằng sông Hồng, và tăng sức hút du lịch dịch vụ cho Hà Nam ở tầm quốc tế.

Trong 8 tháng năm 2024, du lịch Hà Nam đạt thành tích ấn tượng với việc đón hơn 4 triệu lượt khách, đạt 94,45 kế hoạch năm 2024; Tổng thu ước đạt 3.118,5 tỷ đồng. Hà Nam đã và đang đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách vào năm 2030 và trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế. Mục tiêu này hoàn toàn khả thi khi du lịch Hà Nam được đầu tư xứng tầm với những dự án du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp và chất lượng./.

Biên tập: Ngọc Hòa