Video Tin trong nước

Hà Nội - 30 năm thực hiện phong trào thi đua Người tốt, việc tốt

Qua 30 năm thực hiện phong trào “người tốt, việc tốt” đã có gần 30.000 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.
22:11 - 10/10/2022

Kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Thủ đô, các cấp, các ngành từ Thành phố đến cơ sở Hà Nội đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến, đồng thời khen thưởng xứng đáng, kịp thời, đúng người, đúng việc. Chú trọng đề xuất khen thưởng công nhân, nông dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực tiếp trên các lĩnh vực có nhiều đóng góp cho sự phát của triển Thủ đô. Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị tổng kết 30 năm phong trào “Người tốt việc tốt” và vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2022 diễn ra sáng nay 10/10.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, thực hiện mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Hà Nội, Thủ đô của cả nước, ngày càng có nhiều người tốt, việc tốt”; theo gợi ý của Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng, từ năm 1992, Hà Nội đã trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua Người tốt, việc tốt. 

30 năm qua, phong trào thi đua Người tốt, việc tốt của thành phố được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Đặc biệt, trong 2 năm qua, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, phong trào thi đua yêu nước nói chung, phong trào thi đua Người tốt, việc tốt nói riêng của Thủ đô được nhân lên với nhiều hình thức mới, sáng tạo.

Qua 30 năm thực hiện phong trào “người tốt, việc tốt” đã có gần 30.000 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”. 119 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực được tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”. Kỉ niệm 68 năm ngày giải phóng Thủ đô 2022, thành phố tiếp tục tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho gần 750 cá nhân; tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” cho 10 cá nhân tiêu biểu, góp phần tô thắm thêm “vườn hoa” người tốt, việc tốt của Thủ đô.

Trước đó vào sáng nay, Hà Nội cũng đã cắt băng khai trương triển lãm ảnh 30 năm thực hiện phong trào “người tốt, việc tốt”. Triển lãm trưng bày các tác phẩm viết về Đảng, Bác Hồ với công tác thi đua khen thưởng, và hàng nghìn câu chuyện về người tốt việc tốt, là những bông hoa đẹp dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cao Thắng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.