Video Tin trong nước

Hà Nội: 5 đảm bảo để đón học sinh đi học trở lại vào 02/3

Phải đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2-3 là nhấn mạnh của ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tại cuộc họp về phòng chống dịch Covid-19.
22:31 - 23/02/2020

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, hiện các đơn vị địa phương đang làm rất tốt và đến thời điểm này Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện thành phố vẫn đang theo dõi 400 người được cách ly. 

Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Coivd-19 thành phố Hà Nội Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu, để chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường vào ngày 02/3, các đơn vị, quận, huyện, các trường học phải chuẩn bị đủ 5 điều kiện: Thứ nhất là trang bị cho mỗi phòng học một máy đo nhiệt kế để phục vụ việc theo dõi sức khỏe của học sinh, thực hiện việc đo nhiệt độ cho từng học sinh trước khi vào lớp; Thứ hai chuẩn bị đủ xà phòng, nước rửa tay, khử khuẩn để học sinh sử dụng thường xuyên; thứ 3 là tiếp tục thực hiện việc phun thuốc tại các cơ sở công cộng, trường lớp, trước và sau mỗi giờ học; Thứ 4 là Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với sở y tế để tổ chức tập huấn thành thạo cho cán bộ, giáo viên các nhà trường trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý tình huống khi có học sinh mắc các dấu hiệu ho, sốt... ; Thứ 5 là thực hiện đeo khẩu trang theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Sở Y tế đôn đốc việc mua sắm vật tư y tế để cung cấp cho các trường học địa phương.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.