Video Tin trong nước

Hà Nội: "Áo mới" của tủ điện bị làm bẩn

Nhằm góp phần trang hoàng cho TP Hà Nội thêm xanh, đẹp, Thành đoàn Hà Nội đã làm mới tủ điện trên nhiều tuyến phố bằng cách vẽ lên đó những bức họa. Điều này giúp cho những tuyến đường của Hà Nội trở nên màu sắc và được sự hưởng ứng tích cực từ người dân.
19:20 - 09/03/2021

Tuy nhiên, đến nay, tình trạng dán giấy quảng cáo làm mất mỹ quan đang tiếp diễn ở các tủ điện này.

Từ năm 2018, Thành đoàn Hà Nội đã thử nghiệm dự án thí điểm “thay áo mới” 350 bốt điện trên địa bàn thành phố nhằm chống lại nạn dán tờ rơi, quảng cáo. Theo đó, các tủ điện trên một số tuyến phố Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Trần Phú đã được dán đề can có độ bền từ 3 đến 5 năm và vẽ những hình ảnh mang tính thẩm mỹ. Đây là cách làm sáng tạo, góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị, tuyên truyền quy tắc ứng xử bằng infographic để người dân dễ dàng tiếp nhận.

Vẫn trên những con phố đó, đến nay những tủ điện này đã bị một số đối tượng ý thức không tốt làm “bẩn” đi chiếc áo mới này. Những tờ rơi quảng cáo được dán nhem nhuốc trên những tủ điện này đang làm cho thành phố trở nên thiếu mỹ quan hơn.

Còn đây, cả một tấm bạt quảng cáo của cửa hàng này được trùm hẳn lên che khuất cả tủ điện, gây mất an toàn. Những hành động này làm mất cảnh quan này đang khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo Nghị định 28/2017/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo có hiệu lực từ ngày 5/5/2017 quy định, phạt tiền đối với hành vi treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng. Theo đó, đối với hành vi vi phạm quy định về quảng cáo làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự giao thông, xã hội và trên phương tiện giao thông, nghị định cũng nêu rõ: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội. 

Tuy nhiên, đến nay Nghị định này chưa được thực thi quyết liệt khiến nhiều đối tượng vẫn có hành vi gây mất mỹ quan thành phố như thế này.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.