Video Tin trong nước

Hà Nội: Bar, Karaoke, vũ trường được hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/9

Quán bar, karaoke, vũ trường được hoạt động từ 0h ngày 16/9. Phố đi bộ hồ Gươm được hoạt động trở lại từ ngày 18/9, cùng các hoạt động khác cũng được khôi phục. Đây là những thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều nay.
20:09 - 15/09/2020

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng ban chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, Hà Nội đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Đến nay TP đã qua 28 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng. Các quận huyện thị xã đã triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo mới của Thủ tướng và TP. BCĐ phòng dịch TP dự báo nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực, có thể có ca mắc mới trong cộng đồng khi Việt Nam tiếp tục mở rộng các trường hợp nhập cảnh và cách ly ở các địa phương trong đó có Hà Nội và đặc biệt là Phương châm: cách giác, phát hiện, xử lý dịch bệnh từ bên trong; ngăn chặn lây lan từ bên ngoài. 

Thực hiện có hiệu quả mục tiêu “kép”; tăng cường công tác kiểm tra cơ sở; khuyến cáo người dân về từ vùng chưa kết thúc dịch phải khai báo y tế… Ông Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện các giải pháp theo chỉ đạo của Trung ương và TP, trong đó tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền để người dân thực hiện “5K”.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, sắp tới là thời gian cao điểm các hoạt động kỷ niệm của TP Hà Nội như Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô… Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý Hà Nội vẫn là địa phương có nguy cơ cao lây nhiễm, vì vậy, công tác phòng chống dịch vẫn phải là nhiệm vụ thường xuyên của các đơn vị trên địa bàn TP.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu Mặt trận Tổ quốc tiếp tục phối hợp với các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không chủ quan lơ là phòng chống dịch, quy trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy nếu xảy ra vấn đề các vi phạm. Đồng thời các đơn vị phải tiếp tục các hoạt động phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần tổ chức tốt các phong trào thi đua bằng các công việc cụ thể để chào mừng Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.