Video Tin trong nước

Hà Nội: Bếp ăn thanh niên – Sát cánh cùng tuyến đầu chống dịch

Quận đoàn Hà Đông đang triển khai mô hình “Bếp ăn thanh niên” để giúp lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn có được bữa ăn đầy đủ và đảm bảo, đồng thời, giúp các hoàn cảnh khó khăn, mất việc do dịch Covid-19.
20:49 - 18/08/2021

Đã hơn 1 tuần, tại khu vực nhà bếp của Nhà hàng này đều đỏ lửa vào mỗi buổi chiều để kịp những suất ăn cho những hoàn cảnh khó khăn, khu cách ly trên địa bàn. Anh Hoàng Mạnh Long vốn là một chủ nhà hàng và cũng là một thành viên của Bếp ăn thanh niên cho biết, do dịch Covid-19 nên việc kinh của anh đã phải tạm nghỉ, anh tình nguyện tham gia vào Bếp ăn thanh niên này chỉ với một suy nghĩ đơn giản là mong muốn đóng góp một chút sức lực của mình cho công cuộc chống dịch của địa phương.

Chưa đầy chục thanh niên, mỗi người một việc, chỉ sau hơn 1 giờ chế biến các suất ăn đã được đóng vào hộp. Các suất cơm có đủ dinh dưỡng như thịt lợn, thịt bò, rau, đậu, canh. Thực đơn cũng được thay đổi theo từng ngày.

“Bếp ăn thanh niên" là mô hình cụ thể hóa chương trình "Hà Nội nghĩa tình" do Thành đoàn Hà Nội phát động, mô hình được Quận đoàn Hà Động thực hiện hoàn toàn bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Hàng ngày, từ bếp ăn này hàng trăm suất ăn miễn phí đã được chuyển đến khu cách ly, các điểm trực chốt, những lao động bị mất việc, sinh viên, người có hoàn cảnh khó khăn do giãn cách xã hội.

Mỗi suất ăn trao đi, các đoàn viên thanh niên mong muốn dịch bệnh sớm qua nhanh, đem lại bình yên cho mọi người dân. Đây cũng là cách mà những người trẻ đóng góp sức mình cho công cuộc chống dịch của toàn dân hiện nay.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.