Video Tin trong nước

Hà Nội: Biển báo giao thông bị che lấp gây khó cho người đi đường

Các biển báo bị "vô hiệu hóa" không những ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông mà còn gây nguy hiểm cho người đi đường. Nhiều người có thể bị phạt oan vì không nhìn thấy biển báo để xử lý, điều chỉnh tốc độ... khi tham gia giao thông.
16:49 - 18/08/2024

HÀ NỘI: BIỂN BÁO GIAO THÔNG BỊ CHE LẤP GÂY KHÓ CHO NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG

Bị tán cây che mất quá nửa, như “chơi trốn tìm” với người đi đường, không ai có thể nhận biết được biển báo giao thông nào. Nhiều cột đèn tín hiệu cũng bị khuất lấp, gây nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông tại các điểm giao cắt. Các biển báo cấm xe taxi, xe tải, cấm quay đầu tại các nút giao trên một số tuyến đường đa phần đều bị các cành cây che lấp. Những biển báo bị “vô hiệu hóa” sẽ làm ảnh hưởng tới tình hình giao thông tại khu vực, đồng thời, khiến người tham gia giao thông dễ bị rơi vào tình huống “vô tình vi phạm”.

Theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển báo hiệu đường bộ quy phải đặt ở vị trí để người tham gia giao thông dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở tầm nhìn và sự đi lại của người tham gia giao thông. Biển được đặt thẳng đứng, mặt biển quay về hướng đối diện chiều đi; Biển được đặt về phía tay phải hoặc phía trên phần đường xe chạy (trừ các trường hợp đặc biệt). Ngoài ra, tùy từng trường hợp, có thể đặt bổ sung biển báo ở bên trái theo chiều đi.

Biển báo giao thông có vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ là công cụ đắc lực giúp đảm bảo an toàn mà còn góp phần nâng cao ý thức nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ cho người tham gia giao thông. Nhưng để làm được điều này, quan trọng nhất là cơ quan chức năng phải đảm bảo việc cắm biển báo được thực hiện một cách hiệu quả và hợp lý./.

Thực hiện: Thu Hương – Ngọc Toàn – Trọng Khánh