Video Tin trong nước

Hà Nội: Các lãnh đạo phường trực ký giấy đi đường cho người dân

TP. Hà Nội siết chặt việc cấp, sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó yêu cầu một số giấy tờ phải có dấu xác nhận của xã, phường sở tại. Điều này đã dẫn tới tình trạng người dân đổ xô đến trụ sở xã, phường để xin dấu xác nhận.
19:40 - 09/08/2021

Tại trụ sở UBND phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, người dân xếp hàng dài để được ký xác nhận. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, lực lượng chức năng đã phải căng dây, phân luồng để đảm bảo khoảng cách. Mặc dù phải chờ đợi khá lâu, nhưng đa số người dân đều đồng tình với những quy định này.

Tại phường Lê Đại Hành, người dân đến lấy giấy xác nhận đi đường cũng rất đông. Phường Lê Đại Hành đã bố trí đủ ghế ngồi cho người dân đến làm thủ tục, đảm bảo giãn cách, đồng thời, bố trí 5 cán bộ và 3 lãnh đạo phường thực hiện việc cấp giấy xác nhận cho người dân.

Bên cạnh nhiều nơi làm tốt thì vẫn có những phường làm chưa tốt. Tại UBND phường Nguyễn Du, cửa trụ sở Ủy ban thì khóa kín, không có ai hướng dẫn, cũng chẳng có ai kiểm soát người dân có đảm bảo khoảng cách hay không. Và chỉ có duy nhất 1 bảo vệ làm nhiệm vụ nhận hồ sơ và trả hồ sơ cho người dân.

Nhiều người dân cho rằng, việc thành phố siết chặt việc cấp, sử dụng giấy đi đường là cần thiết, nhưng các ban, ngành và chính quyền địa phương cần có hướng dẫn rõ ràng cho người dân, tránh việc người dân phải đi lại nhiều lần.

Thực hiện: Cao Thắng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.