Video Tin trong nước

Hà Nội: Các nhà hàng quán ăn sẵn sàng đón khách quốc tế

Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc mở cửa lại toàn bộ hoạt động du lịch trong điều kiện “bình thường mới” từ ngày 15/3.
21:45 - 25/02/2022

Đây được xem là cơ hội vàng để ngành du lịch vực dậy, sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Khi mốc thời gian chính thức mở cửa đón khách quốc tế đang đến gần, các nhà hàng quán ăn tại Hà Nội đã lên phương án đổi mới hình thức phục vụ để sẵn sàng đón đầu lượng khách quốc tế trong thời gian tới.

Do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh, nhà hàng này gần 2 năm chưa đón khách quốc tế. Khi biết tin 15/3 sẽ mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế, ngoài việc đổi mới cơ sở vật chất, nhà hàng đã bổ sung thêm nhiều món ăn mang đậm chất thuần Việt vào thực đơn để phục vụ du khách. Để đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch, nhà hàng cũng đã kê các bàn cách nhau gần 1 mét và giữa 2 bàn có một bàn trống có tấm vách ngăn. Trước cửa ra vào có quét mã QR, nước sát khuẩn và máy đo thân nhiệt…

Hơn hai năm dịch Covid-19 hoành hành, hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều phải đóng cửa, hàng trăm cơ sở trả mặt bằng, rao bán. Khi ngành du lịch khởi động trở lại từ cuối năm 2021, các nhà hàng cũng từng bước phục hồi hoạt động. Tuy nhiên, đối với một số hàng quán nằm trong phố cổ Hà Nội – nơi khách quốc tế được xem là nguồn thu chủ đạo, thì việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ 15/3 tới đây mới là tín hiệu đáng mừng.

Theo Tổng cục Du lịch, năm 2022, ngành du lịch Việt Nam phấn đấu đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng cục Du lịch cũng đã đề xuất đơn giản hóa nhiều quy định, như: Khôi phục lại các chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế đã thực hiện từ trước năm 2020, bao gồm cấp thị thực điện tử, miễn thị thực đơn phương cho 13 nước, song phương với 88 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, ngành du lịch đang tích cực đề xuất thêm nhiều quốc gia công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam.

Việc Chính phủ đồng ý mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3 là cơ hội vàng để Việt Nam lấy lại đà tăng trưởng. Song, để đạt được hiệu quả, không chỉ các các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú mà các nhà hàng, quán ăn cũng cần tích cực hoàn thiện cơ sở vật chất, đổi mới phương thức phục vụ, quảng bá nhiều món ăn đặc sắc của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Thu Hương – Ngọc Khánh – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.