Video Tin trong nước

Hà Nội: Các quận vùng cam hoạt động hết công suất tăng cường phòng dịch

Với trung bình 1.700 ca mắc mỗi ngày, Hà Nội liên tục đứng đầu cả nước về số ca Covid-19 trong hơn một tuần qua, khiến 8 quận nội thành đã chuyển sang “vùng cam”, tức là vùng có nguy cơ cao. Hiện các quận vùng cam đang hoạt động hết công suất để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch.
20:14 - 28/12/2021

Tại quận Đống Đa, một trong những quận “vùng cam” của thủ đô Hà Nội, các cấp chính quyền đang quyết liệt đôn đốc, yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về, đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày. Cấm kinh doanh, buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm. Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu…

Ngoài việc ngăn chặn các nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, hiện lực lượng y tế quận Đống Đa đang hoạt động hết công suất. Ngoài 21 trạm y tế lưu động trên địa bàn 21 phường, Quận cũng vừa đưa vào hoạt động khu thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 với quy mô 600 giường, là nơi điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nhẹ/không triệu chứng không đủ điều kiện điều trị tại nhà. 

Tuy nhiên, trước số ca mắc liên tục tăng cao, ngoài lực lượng y tế cơ sở, quận cũng huy động thêm cả lực lượng từ các cơ sở y tế trên địa bàn, bao gồm cả cơ sở y tế ngoài công lập, để đáp ứng với khối lượng công việc hiện tại.

Không chỉ mở rộng khu thu dung để tiếp nhận bệnh nhân Covid-19, quận cũng triển khai quản lý những F0 đủ điều kiện có thể cách ly tại nhà bằng phần mềm linh động, giảm áp lực cho các cơ sở y tế và vẫn đảm bảo điều trị cho bệnh nhân.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn ở cấp độ 3, quận Đống Đa, cũng như 7 quận “vùng cam” tại thủ đô Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều giải pháp để ứng phó. Đặc biệt, cùng với chính quyền địa phương, lực lượng y tế   đã và đang đang phải hoạt động hết công suất để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, đảm bảo kiểm soát, tránh để dịch lây lan ra cộng đồng.

Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.