Video Tin trong nước

Hà Nội: Các trường chuẩn bị cho kỳ thi khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố

Ngày 7-8/4 tới, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố để tập dượt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022-2023.

23:40 - 05/04/2023

Hà Nội: Các trường chuẩn bị cho kỳ thi khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố

Kỳ thi khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố là bước chuẩn bị để học sinh làm quen với kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Học sinh sẽ làm bốn bài thi. Trong đó, 3 bài bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và chọn một trong hai bài là tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Tương tự như phương thức thi tốt nghiệp THPT, học sinh sẽ làm bài khảo sát theo hình thức tự luận với môn ngữ văn, các bài còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Hiện các trường đã gần như hoàn thành việc ôn luyện kiến thức cho học sinh và chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết cho kỳ thi.

Việc tổ chức kỳ thi khảo sát theo đề chung nhằm đánh giá chất lượng giáo dục đối với học sinh cuối cấp THPT trên một bình diện chung. Từ đó, các trường, giáo viên và mỗi học sinh có sự điều chỉnh cần thiết trong việc ôn tập kiến thức để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT dựa trên kết quả kỳ thi khảo sát lần này. 

Có thể nói, kỳ thi khảo sát này không quá áp lực với các trường do kiến thức đã được truyền đạt suốt từ đầu năm đến nay, giờ chỉ hệ thống hóa lại để các em có sự chuẩn bị tốt nhất về tâm thế, làm quen với format đề thi và quy chế thi. 

Việc tổ chức kỳ thi khảo sát theo đúng hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT cũng là đợt tập dượt để các trường, các thầy cô và học sinh thực hiện nhiệm vụ ở kỳ thi tốt nghiệp sắp tới với số lượng thí sinh dự kiến đông nhất cả nước./.


Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh.