Video Tin trong nước

Hà Nội: Các trường học đã sẵn sàng cho năm học mới

Các trường học tại Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường trong mùa dịch. Và đến thời điểm này, các trường học đã sẵn sàng đón học sinh bước vào năm học mới.
19:26 - 03/09/2020

Năm học 2020-2021, trường THCS Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội sẽ đón gần 1.200 học sinh. Cũng như những năm trước, để chuẩn bị cho ngày khai giảng, các thầy cô giáo của trường đã đến lau dọn phòng học, bàn ghế. Bên cạnh đó, nhà trường cũng triển khai nhiều biện pháp phòng dịch cho giáo viên và học sinh.

Hà Nội là một trong những địa phương có số lượng học sinh đông nhất cả nước. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã yêu cầu các trường tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, thời gian không quá 45 phút, song vẫn phải trang trọng, ý nghĩa, đảm bảo an toàn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương, thành phố và liên ngành.

Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, các trường cũng đã phối hợp với Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam để chuẩn bị sách giáo khoa, đặc biệt là sách giáo khoa lớp 1 mới. Theo thông tin từ Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, đến thời điểm này, đơn vị đã cung ứng tới các địa phương hơn 13 triệu bản sách giáo khoa lớp 1 mới, đạt tỷ lệ 107% so với kết quả lựa chọn của các địa phương. 

Riêng sách giáo khoa từ lớp 2 đến lớp 12, tuy dịch Covid-19 khiến việc mua sắm diễn ra chậm hơn nhưng đến thời điểm này, đơn vị cũng đã phát hành được 93% sản lượng theo kế hoạch về các địa phương./.

Thực hiện: Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.