Video Tin trong nước

Hà Nội cần giữ bằng được “vùng xanh”

Sáng 4/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo thành phố Hà Nội đã kiểm tra đột xuất công tác phòng chống Covid-19 tại một số điểm ở Thủ đô, làm việc với Sở Chỉ huy công tác phòng chống dịch thành phố.
19:41 - 04/08/2021

Tại Sở chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố Hà Nội, Phó Thủ tướng đánh giá Hà Nội luôn có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao, tuy nhiên, Thành phố đã có quyết định rất kịp thời, đúng thời điểm khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ…

Đoàn kiểm tra đã đến địa điểm tiêm vaccine 4 dây chuyền tại trụ sở Tập đoàn FPT (quận Cầu Giấy). Tại đây, Tập đoàn FPT đã phối hợp cùng quận Cầu Giấy tổ chức điểm tiêm chủng trên địa bàn quận với quy trình khép kín, bảo đảm giãn cách. Theo dự kiến, 5.000 mũi vaccine Covid-19 sẽ được tiêm tại điểm tiêm này trong vòng 1 tuần, bắt đầu từ ngày 31/7.

Cũng trong buổi sáng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 tại trụ sở Bộ Tư pháp (đóng trên địa bàn quận Ba Đình và khu phong tỏa tòa nhà VP6 phường Hoàng Liệt quận Hoàng Mai, nơi có có 1 trường hợp F0, 13 trường hợp F1 liên quan đến Công ty cung ứng thực phẩm Thanh Nga, đồng thời kiểm tra khu cách ly tập trung thành phố tại tòa A1, A5 khu Pháp Vân - Tứ Hiệp (công suất cách ly 4.000 người).

Cũng trong sáng nay, làm việc với Hà Nội tại sở chỉ huy, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Hà Nội đến giờ phút này, luôn luôn là địa bàn có nguy cơ cao nhất, giữ được thế này là nỗ lực rất lớn của toàn bộ hệ thống, nhân dân Thủ đô”. Kết quả đó là nhờ những quyết sách đúng, sáng tạo của thành phố; thường xuyên trao đổi với Trung ương, các bộ ngành chuyên môn, là minh chứng cho cơ chế phối hợp hiệu quả giữa Trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý về việc phát động mô hình “vùng xanh” an toàn chống dịch bệnh, ngay từ khi vùng đỏ đang có ít, thì quyết liệt, giữ bằng được, bảo vệ bằng được các “vùng xanh”. Hà Nội đang thực hiện tốt chỉ thị 16, và đang có thời gian để bình tĩnh xử lý mọi tình huống. “Hà Nội cần nỗ lực, giữ được yên, làm việc với tinh thần cao nhất bảo vệ Thủ đô, sau đó sẽ là vai trò như “đầu tầu” chi viện cho các tỉnh thành khác, quét sạch dịch bệnh”.

Thực hiện: Cao Thắng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.