Video Tin trong nước

Hà Nội cần siết chặt quản lý nơi cách ly, phòng chống Covid -19

Phải siết chặt công tác cách ly, kiểm soát người nhập cảnh, thực hiện nghiêm các văn bản của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị của thành phố ngày 05/1 từ nay đến Tết Nguyên đán - là yêu cầu của Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội.
22:03 - 14/01/2021

Báo cáo tại cuộc họp, PGS TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, mỗi ngày Hà Nội đều ghi nhận ca dương tính từ những trường hợp nhập cảnh. Sự xuất hiện của biến chủng virus SARS-CoV-2 mới khiến nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào thành phố ngày một cao hơn. Đặc biệt, một số đơn vị thực hiện việc cách ly tập trung chưa đúng quy định nên nguy cơ làm lây truyền bệnh từ những người nhập cảnh cách ly khi trở về cộng đồng là rất lớn nếu không kịp thời khoanh vùng xử lý.

Cũng tại cuộc họp, PGS TS Trần Đắc Phu, Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam phải cuối năm 2021, hoặc giữa năm 2022 mới có vaccine, cho dù có vaccine thì công tác phòng chống, kiểm soát dịch vẫn là quan trong nhất. Chiến lược của các nước trên thế giới về miễn dịch cộng đồng cũng đã thất bại và phải quay lại áp dụng các giải pháp giống Việt Nam.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các quận huyện, cơ quan ban ngành thực hiện 12 nội dung trong chỉ thị của Chủ tịch thành phố, đồng thời thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ ngày 5/1, đặc biệt nếu nơi nào xảy ra dịch thì người đứng đầu địa phương, ban ngành đó chịu trách nhiệm. Ngoài ra, cần lưu ý, rút kinh nghiệm sâu sắc từ trường hợp ở huyện Chương Mỹ vừa qua.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.