Video Tin trong nước

Hà Nội cần tăng cường kiểm soát công tác cách ly tập trung tại khách sạn

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, hiện công tác cách ly của thành phố chủ yếu ở khách sạn, nếu không siết chặt những nơi này thì ca dương tính với Covid-19 sẽ lọt ra ngoài và rất nguy hiểm.
19:09 - 22/11/2020

Theo báo cáo của 5 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch thành phố Hà Nội, hiện Hà Nội đang cách ly tập trung gần 2.500 người, trong đó, trong khu quân đội là 500 người, còn lại là tại các khách sạn gần 1.600 người. Như vậy số người cách ly ở các khách sạn gấp hơn 3 lần so với khu cách ly của quân đội. Điều đáng lo ngại là thời gian gần, số người nhập cảnh dương tính với Covid-19 khá nhiều.

Cũng theo đoàn kiểm tra, đối với công tác cách ly ở khu quân đội, công an làm rất tốt, đa số khách sạn dùng làm nơi cách ly có trả phí cũng làm tương đối tốt song vẫn còn những khách sạn thực hiện chưa đúng, tiềm ẩn nguy cơ dịch lọt ra ngoài cộng đồng

Liên quan đến những lỗi, nguy cơ dịch Covid-19 lọt ra ngoài, ông Ngô Văn Quý, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu chủ tịch UBND các quận huyện có khách sạn làm nơi cách ly phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc này.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt Hà Nội được giao đón chuyên gia, người đến từ vùng dịch ngày càng đa dạng, có người chỉ ở một vài ngày, có người thì 1 tuần, người thì trên 14 ngày nên tình hình kiểm soát dịch càng phức tạp hơn. Ông Ngô Văn Quý yêu cầu các Sở Y tế, Sở Du lịch, Ngoại vụ, tăng cường giám sát, hướng dẫn nhập cảnh, thủ tục cách ly phòng chống dịch Covid-19 cho các chuyên gia nước ngoài và khách sạn nơi được chọn làm nơi cách ly.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.

Video khác