Video Tin trong nước

Hà Nội cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội diễn ra chiều nay, BCĐ yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội.
19:39 - 28/08/2020

Cũng tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội liên quan công tác khám chữa bệnh trên địa bàn Hà Nội, bà Trần Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết đã kiểm tra 76/80 bệnh viện đạt bệnh viện an toàn nhưng trong số 76 bệnh viện về tiêu chuẩn an toàn phòng dịch, trong đó có 12 bệnh viện an toàn mức thấp. Ngoài ra còn 3 bệnh viện không an toàn vẫn tiếp tục dừng hoạt động, tuy nhiên, trong công tác phòng dịch vẫn còn tồn tại ở khâu phân luồng, cách ly.

Liên quan công tác kiểm tra giãn cách xã hội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý không đồng tình với báo cáo của các quận huyện cho rằng đã thực hiện nghiêm việc thực hiện giãn cách, thực hiện phòng chống dịch ở các hàng quán, có đơn vị còn khẳng định 100% hàng quán trên địa bàn đảm bảo giãn cách để phòng dịch. Ông Ngô Văn Quý yêu cầu kiểm tra lại.

Phát biểu kết luận, Ông Ngô Văn Quý cho biết, theo Bộ Y tế trong cộng đồng vẫn có mầm bệnh, thời gian tới sẽ có thể có ca mắc mới; hay việc có ca bệnh ở Việt Nam âm tính nhưng sang Hàn Quốc lại dương tính, qua đó thành phố xác định có tới 100 F1. Hiện Hà Nội mới qua 10 ngày và 18 ngày nữa là thời gian quan trọng để kiểm soát dịch bệnh, vì vậy các quận huyện cần tăng cường kiểm tra, xử lý để thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 1m. Yêu cầu, công an Hà Nội bổ sung lực lượng trong các tổ giám sát để kiểm tra, thậm chí xử phạt./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.