Video Tin trong nước

Hà Nội: Cầu Long Biên đang thay diện mạo mới

Trước thềm lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, nhiều công trình di sản tại Hà Nội được duy tu, bảo trì, sơn sửa mới, trong đó nổi bật là cây cầu Long Biên với tuổi đời gần 120 năm từ lâu vẫn được coi là một trong những địa điểm được yêu mến của người dân Thủ đô và du khách.
19:56 - 07/10/2021

Những ngày gần đây, người dân đi qua cầu Long Biên đều có thể dễ dàng nhận thấy hàng lan can cầu đã được sơn mới. Đó là bước đầu tiên của quá trình “khoác áo mới” cho cầu. Anh Nguyễn Văn Cường, một nhiếp ảnh gia tại quận Long Biên, TP. Hà Nội bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú vì diện mạo đang dần đổi thay của cây cầu vốn từ lâu vẫn là niềm cảm hứng bất tận cho nghệ thuật nhiếp ảnh.

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên (TP. Hà Nội) hiện đã 119 tuổi tính từ thời điểm thông xe năm 1902. Hoạt động liên tục trong hơn 1 thế kỷ, trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử mặc dù đã được duy tu các đợt song nhiều thành cầu đã bong tróc, các trụ đã hoen gỉ và xô lệch, đường bộ hành nhiều nhịp võng, xệ. 

Cầu Long Biên cũng đang nằm trong danh sách cầu yếu vì vẫn phải “gồng mình” kết nối với lượng phương tiện đông đúc lưu thông. Tuy nhiên, nhiều người nhận định, việc duy tu, bảo trì là cần thiết nhưng cần được tính toán kỹ để tìm giải pháp phù hợp với cây cầu chứng nhân lịch sử và là di sản văn hóa của thủ đô.

Hiện cây cầu Long Biên vẫn đang được khẩn trương duy tu, bảo trì và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 11 tới. Việc khoác áo mới cho cây cầu lịch sử sẽ góp phần bảo tồn những giá trị của một trong những di sản văn hóa của thủ đô trong dòng chảy biến thiên của lịch sử.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.