Video Tin trong nước

Hà Nội chính thức bắt đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024

Sáng nay (10/6) gần 116.000 thí sinh Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.
15:03 - 10/06/2023

Hà Nội chính thức bắt đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024

     Ngay từ sáng sớm đã có rất đông thí sinh và phụ huynh tập trung tại các điểm thi để làm bài thi môn Ngữ văn. Đây là môn thi đầu tiên của kỳ thi theo hình thức tự luận, làm bài trong vòng 120 phút. 

      Do đã tập trung làm thủ tục tại điểm thi từ trước đó nên thí sinh đã quen với không khí phòng thi cũng như nắm được quy chế phòng thi. Tuy nhiên, thí sinh và phụ huynh vẫn không tránh khỏi tâm trạng lo lắng, hồi hộp do kỳ thi vào lớp 10 luôn áp lực với tỉ lệ chọi cao. 

      Tại các điểm thi, hội đồng thi đều bố trí khu vực để đồ cá nhân được phân theo số phòng thi và luôn có cán bộ nhắc nhở về những đồ dùng được mang vào phòng thi để các thí sinh không mắc lỗi vi phạm quy chế thi đáng tiếc. 

      Kết thúc thời gian làm bài, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì đã hoàn thành môn đầu tiên. Nhiều thí sinh đánh giá đề thi môn ngữ văn vào lớp 10 công lập tại Hà Nội năm nay vừa sức với các sĩ tử. Theo đó, phần nghị luận văn học nói về tác phẩm "Những ngôi sao xa xôi" của nhà văn Lê Minh Khuê.  

      Môn ngữ văn là môn thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội năm 2023. Với điểm nhân hệ số 2, môn thi được đánh giá có ý nghĩa rất quan trọng. 

      Chiều nay, các thí sinh tiếp tục làm bài thi Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 60 phút./.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải