Video Tin trong nước

Hà Nội: Cho phép các dự án trọng điểm tăng tốc

Dự án Vành đai 2 là dự án trọng điểm của Hà Nội đồng thời cũng là dự án giao thông trọng điểm quốc gia. Mặc dù Hà Nội đang phải giãn cách theo Chỉ thị 16, thành phố vẫn cho phép các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
19:03 - 22/08/2021

Dự án đường vành đai 2 của Hà Nội là 1 trong 6 công trình giao thông trọng điểm được phép thi công trong thời điểm Thủ đô đang thực hiện giãn cách xã hội. Trên công trường, hơn 500 công nhân vẫn đang tăng tốc thi công, đáp ứng tiến độ của dự án.

Theo yêu cầu của thành phố và tuân thủ qui định của Bộ Y tế, khi công nhân đến công trường làm việc, đều phải đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, quét mã QR Code và khai báo thông tin trên sổ nhật ký công trường. Đặc biệt, với những ai có nhiệt độ bất thường sẽ được đưa vào phòng cách ly tạm thời để theo dõi. Trong giờ nghỉ ngơi, các công nhân vẫn phải giữ khoảng cách tối thiểu.

Theo đơn vị Tư vấn quản lý, giám sát dự án Vành đai 2, dự án đã hoàn thiện được 60% sản lượng công việc. Dự án đang được chia thành 2 hợp phần để thi công bao gồm hợp phần trên cao (từ Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở) và dưới thấp (từ Vĩnh Tuy – Ngã tư Vọng). Phần dưới thấp đã hoàn thành, thông xe từ đoạn Vĩnh Tuy đến Ngã tư Vọng. Đối với phần trên cao đã hoàn thành được đoạn từ Ngã tư Vọng đến Ngã tư Sở để đưa vào thông xe.

Các đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện 2 phần còn lại từ cầu Vĩnh Tuy đến chợ Mơ và từ chợ Mơ đến Ngã tư Vọng. Dự kiến Quý 1/2023 sẽ đưa vào thông xe toàn bộ dự án để phục vụ việc đi lại của người dân. 

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho công tác thi công, các nhà thầu đã đăng ký tiêm Vaccine Covid-19 cho toàn bộ công nhân và nhân viên, trong số này, nhiều người đã được tiêm để yên tâm làm việc.

Để đảm bảo tiến độ, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các nhà thầu đã chủ động, khắc phục khó khăn, chuẩn bị đủ các loại vật tư để phục vụ công trình về đích đúng tiến độ.

Thực hiện: Cao Thắng, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.