Video Tin trong nước

Hà Nội chủ động đóng cửa hàng quán phòng dịch Covid-19

Hà Nội đã ra công điện yêu cầu đóng cửa các nhà hàng, nơi ăn uống, điểm cắt tóc, gội đầu bắt đầu từ 12h ngày 25/5. Đây được xem là động thái cần thiết khi Hà Nội vẫn ghi nhận thêm các ca bệnh liên quan trong cộng đồng.
19:41 - 25/05/2021

Con phố này ngày thường luôn tấp nập những vị khách tới đây với nhu cầu về ăn uống hay cà phê. Tuy nhiên ở thời điểm này là khung cảnh hoàn toàn trái ngược, nhiều cửa hàng đã đóng cửa, một số vẫn mở nhưng chỉ bán mang về, không cho khách ngồi lại.

Theo ghi nhận nhanh của nhóm phóng viên Kênh truyền hình VOV vào trưa ngày 25/5, thời điểm Hà Nội bắt đầu thực hiện đóng cửa nhà hàng, nơi ăn uống, điểm cắt tóc, gội đầu, tại các tuyến phố luôn tấp nập hàng quán ở nội thành thủ đô Hà Nội như Hàng Nón, Cầu Gỗ, Nguyễn Hữu Huân…các cửa hàng nghiêm túc thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế và cơ quan chức năng để đảm bảo phòng chống dịch. Tuy có chút buồn và lo lắng nhưng các chủ cửa hàng vẫn vui vẻ thực hiện nghiêm túc với hy vọng Hà Nội nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Việc tạm dừng hoạt động bán hàng tại chỗ sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động của các tiểu thương, hộ gia đình và người kinh doanh, nhưng đây là việc cần làm để có thể nhanh chóng kiểm soát dịch. Và để đạt được điều đó, cần sự chung tay của tất cả người dân, từ nhận thức đến tự giác chấp hành theo quy định của thành phố.

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.