Video Tin trong nước

Hà Nội chuẩn bị điều kiện nới lỏng một số hoạt động

Tại cuộc họp diễn ra chiều nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội cho biết, thành phố đang chuẩn bị các điều kiện để Hà Nội chuẩn bị nới lỏng một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo sinh kế cho người dân.
19:22 - 11/09/2020

Các cấp, các ngành chuyên môn như y tế, quân đội, công an cần có dự báo sát tình hình để có phương án chủ động và phù hợp với thực tiễn. Cần chuẩn bị các điều kiện để Hà Nội chuẩn bị nới lỏng một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo sinh kế cho người dân. Đây là chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội được Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc thông báo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều nay.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, qua công tác kiểm tra, Thường trực Thành ủy đánh giá cao công tác phòng chống dịch của các đơn vị. Trong đó, BCĐ thành phố đã chỉ đạo sát sao và kiên quyết phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả với các giải pháp đã đề ra và song hành có các giải pháp đẩy mạnh kinh tế - xã hội đảm bảo đời sống cho người dân. Hà Nội là địa phương bị tác động lớn bởi dịch Covid-19, song, kinh tế vẫn tăng trưởng, thu ngân sách xấp xỉ đạt 60% dự toán. Trong điều kiện dịch bệnh, thành phố vẫn tổ chức tốt các hoạt động lớn như: hướng dẫn các trường tổ chức lễ khai giảng vui tươi, an toàn; tổ chức tốt nhiệm vụ; tuyển sinh đầu cấp; thi tuyển công chức, viên chức; các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố. Nhận định dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp bà Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị BCĐ phòng chống dịch TP cần lưu ý những giải pháp cụ thể hơn.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thường trực thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, thành phố qua 25 ngày đã không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng, tuy nhiên, trong cộng đồng vẫn có mầm bệnh và có nguy cơ lây lan và yêu cầu các cấp, các ngành không thể chủ quan, lơ là phòng chống dịch trong thời điểm này. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đã quy định; chủ động giám sát chặt chẽ dịch bệnh.

Ông Ngô Văn Quý yêu cầu các quận huyện đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân thực hiện thông điệp 5K; Tiếp tục kiểm tra tại các bệnh viện; tăng cường kiểm tra tại các cơ sở nhà hàng, kinh doanh; Giám sát, tổ chức cách ly người nhập cảnh vào việt Nam đặc biệt là tại các khách sạn, đồng thời không để dịch chồng dịch./.

Thực hiện: Cao Thắng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.