Video Tin trong nước

Hà Nội cởi mở tạo mọi điều kiện tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong thời gian dịch Covid-19, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn.
21:06 - 16/04/2020

Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Nga, chủ tịch tập đoàn BNG cho biết, là doanh nghiệp đa ngành gồm sản xuất, kinh doanh, du lịch, bán lẻ, tài chính, ngân hàng và xuất nhập khẩu. Chỉ tính từ khi dịch Covid-19 diễn ra, doanh nghiệp đã thiệt hại gần 1 nghìn tỷ đồng, 3.700 tấn gạo đang chờ xuất khẩu.

Ông Đỗ Quang Hiển, chủ tịch tập đoàn T&T cho rằng, trong thời điểm dịch vẫn đang bùng phát như thế này, thành phố Hà Nội cần ban hành ngay các tiêu chí, qui trình để doanh nghiệp hoạt động. Hiện thành phố có nhiều qui hỗ trợ, song các doanh nhỏ và siêu nhỏ thì rất cần song thành phố cần có thông tin, tiêu chí, qui mô, tiêu chí, tiêu chuẩn để doanh nghiệp tiếp cận.

Ông Vũ Tiến Lộc đánh giá rất cao Hà Nội tổ chức cuộc đối thoại này, để lắng nghe nhiều doanh nghiệp đều là những doanh nghiệp lớn, như những con chim đầu đàn. Hà Nôi đang dẫn đầu cả nước, tính từ đầu năm riêng Hà Nội có 6 nghìn doanh nghiệp thành lập nhưng 4 nghìn doanh nghiệp vẫn tồn tại, trong khi cả nước thì thành lập doanh nghiệp thành lập tăng trưởng âm. Ông Vũ Tiến Lộc cho rằng, nếu Hà Nội đã mở cửa cho sản xuất tuy nhiên phải nhìn theo chuỗi bởi cho ngành này, không cho ngành kia thì cũng không ổn, bên cạnh cho sản xuất nhưng phải nới lỏng cả lưu thông hàng hóa.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, thành phố đã tiếp nhận được 40 nội dung trong 17 lĩnh vực gồm sản xuất, kinh doanh, xây dựng, giao thông, đất đai, thuế, đầu tư, thủ tục hành chính và nhiều chính sách khác. Liên quan đến thủ tục hành chính ông Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố đã có 1.800 thủ tục được số hóa và đưa lên cổng điện tử của thành phố, trong thời gian tới, còn những vướng mắc gì gây khó khăn cho doanh nghiệp, thành phố sẽ tiếp tục đôn đốc sở ngành.

Phát biểu kết luận, Bí thư thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cảm ơn các doanh nghiệp đã đồng hành, đánh giá cao công tác phòng chống dịch vừa qua và thành phố cam kết sẽ tiếp tục phát huy công tác phòng chống dịch, nếu phòng chống dịch tốt là tiền đề để phát triển kinh tế sau này. Tháo gỡ, khó khăn cho doanh nghiệp, thành phố sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng kịp thời, quyết liệt, không sách nhiễu, đặc biệt không có tiêu cực nào.

Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách nhưng có nới lỏng, sẽ đẩy mạnh hơn nữa sản xuất nông nghiệp và phấn đấu đạt 4,04%. Lĩnh vực nào không thuộc thẩm quyền thành phố, thì thành phố sẽ kiến nghị các bộ ngành và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ.

Ông Vương Đình Huệ cũng thông báo tới các doanh nghiệp, nếu có bất cứ kiến nghị gì, thì doanh nghiệp gửi cho thành phố đồng thời gửi cho Thành ủy và đích thân Bí thư sẽ xem xét giải quyết.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.