Video Tin trong nước

Hà Nội: Cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động sau 21h

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản số 735 về việc triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Theo đó, từ tối 15/3, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, ăn uống được phép hoạt động bình thường, bãi bỏ quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày.
21:14 - 16/03/2022

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát phù hợp với giai đoạn bình thường mới, từ tối 15/3, Hà Nội đã cho phép các các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày như trước đây). Quyết định này nhận được sự đồng tình ủng hộ từ nhiều người dân.

Việc cho phép hoạt động kinh doanh sau 21h mang đến sự tự do, thoải mái cho người dân trong việc có thêm lựa chọn trong việc tìm kiếm dịch vụ ăn uống, vui chơi. Nhưng vui mừng và phấn khởi hơn cả có lẽ là những người kinh doanh dịch vụ nhà hàng, ăn uống bởi sau thời gian bị hạn chế hoạt động, nay họ có thể có cơ hội để trở về nhịp buôn bán như trước đây để cuộc sống vốn bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch bớt khó khăn hơn.

Với kinh nghiệm phòng chống dịch suốt gần 3 năm qua và phần lớn người dân đều đã được tiêm phủ vaccine, việc nới lỏng các quy định kinh doanh dịch vụ ăn uống là điều hết sức cần thiết, tạo tiền đề cho sự phục hồi kinh tế và đảm bảo cuộc sống của người dân.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.