Video Tin trong nước

Hà Nội: Đá lát vỉa hè độ bền trên 50 năm lại được đào lên lát lại

Cứ dịp cuối năm, vỉa hè Hà Nội lại được đào bới lên để lát lại trên nhiều tuyến phố, mặc dù TP. Hà Nội đã khẳng định cách đây 3 năm rằng đá lát vỉa hè có độ bền trên 50 năm.
20:00 - 06/11/2022

Hiện nay, trên nhiều tuyến phố của Thủ đô không khó để bắt gặp hình ảnh vỉa hè bị lật tung lên để lát lại. Điều đáng nói, những vỉa hè này mới được lát cách đây hơn 3 năm, tuy nhiên nay lại đào lên lát lại. 

Trong khi trước đó, TP. Hà Nội đã khẳng định rằng đá lát vỉa hè có độ bền lên đến trên 50 năm. Nhiều ý kiến cho rằng, do người điều khiển xe máy đi trên vỉa hè thường xuyên vào những giờ cao điểm khiến đá lát vỉa hè tại đây không chịu được trọng tải mà gây vỡ, hỏng nên phải lát lại

Ghi nhận của phóng viện tại đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, cát sỏi, đất đá ngổn ngang, giăng dây rào chắn cùng với việc thi công chậm chạp lúc có, lúc không khiến việc di chuyển cũng như cuộc sống của những hộ dân và người tham gia giao thông tại đây bị ảnh hưởng. 

Được biết, hiện ở Hà Nội đang có khoảng 255 tuyến phố, hè được lát đá tự nhiên, chủ yếu tập trung ở một số quận như Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân. Biết rằng, việc chỉnh trang lại đô thị là điều nên làm, nhưng việc làm như thế nào rất cần sự đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng để tránh tình trạng cứ lát xong lại đào lên lát lại gây lãng phí như hiện nay.

Thực hiện: Thế Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.