Video Tin trong nước

Hà Nội đã test nhanh được gần 50.000 trường hợp

Trong ngày hôm nay (1/8), Hà Nội đã rà soát thêm được 18.000 người từ Đà Nẵng về, nâng tổng số người rà soát được lên trên 72.200 người. Đây là số liệu do Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội công bố chiều nay.
21:56 - 01/08/2020

Theo số liệu mới nhất từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, tính đến chiều nay (1/8), toàn thành phố ghi nhận hơn 72.200 người về từ Đà Nẵng và đang lấy mẫu xét nghiệm. Trong 3 ngày, Hà Nội cũng đã triển khai xét nghiệm nhanh trên diện rộng cho gần 50.000 trường hợp (từ hôm qua đến nay đã triển khai xét nghiệm nhanh được thêm 31.370 trường hợp). 

Kết quả xét nghiệm nhanh ghi nhận 11 trường hợp dương tính, song xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR thì 10 trường hợp âm tính. Cũng trong 3 ngày, Hà Nội đã lấy mẫu và xét nghiệm 481 trường hợp bằng kĩ thuật RT-PCR, trong đó 424 trường hợp âm tính, còn lại 57 trường hợp vẫn chưa có kết quả. Đây là những trường hợp có triệu chứng ho, sốt và tiền sử dịch tễ đi từ Đà Nẵng về.

Tuy nhiên, theo đại diện CDC Hà Nội, hiện thành phố đang trong giai đoạn rất nguy hiểm bởi trong vòng vài ngày nay, số lượng người từ Đà Nẵng về bằng các phương tiện đường bộ tương đối lớn mà không có sự kiểm soát. 

Phát biểu tại cuộc họp phòng chống Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận và đánh giá cao công tác truyền thông của các cơ quan thông tấn báo chí. Nhờ báo chí mà người dân đã tự giác và chủ động khai báo y tế và mong muốn được lấy mẫu xét nghiệm. Vì thế mà chỉ trong vài ngày, số người đã khai báo lên đến hơn 72.200 người.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các quận, huyện tiếp tục rà soát những trường hợp F1, các trường hợp từ vùng dịch về để xét nghiệm nhanh. Đồng thời giao Sở Y tế, Tài chính, chuẩn bị nguồn lực, máy móc, các bộ kit test nhanh chuyển về quận, huyện để xét nghiệm cho người dân. Bênh cạnh đó, đề nghị các đơn vị làm cả thứ 7, chủ nhật, chủ động phòng chống để dịch không bùng phát ngoài tầm kiểm soát./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.