Video Tin trong nước

Hà Nội đảm bảo an ninh, an toàn khu cách ly

Để tiếp tục đón công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch, Bộ Quốc phòng, Thành phố Hà Nội đã trưng dụng các khu ký túc xá, trường nghề trên địa bàn Hà Nội để cách ly người về từ vùng dịch với công tác an ninh, an toàn được đảm bảo tuyệt đối.
19:49 - 20/03/2020

Khu cách ly tập trung này ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội có quy mô 800 chỗ lưu trú trước khi được chuyển thành khu cách ly tập trung, đây là ký túc xá cho sinh viên, cơ sở vật chất xuống cấp. Sau khi quyết định làm nơi cách ly người về từ vùng dịch thì toàn bộ trang thiết bị được sửa chữa, thay mới toàn bộ đường điện, nước, nóng lạnh. Giường chiếu cũng được thay mới và được khử khuẩn đảm bảo vệ sinh. 

Không chỉ nâng cấp cơ sở vật chất mà toàn bộ khu vực này sẽ được bảo vệ, an toàn tuyệt đối với 3 vòng kiểm soát. Vòng trong là lực lượng chống dịch, vòng 2 là lực lượng của Bộ Tư lệnh Thủ đô và vòng ngoài cùng là lực lượng công an. Lực lượng phục vụ ở đây lên đến gần trăm cán bộ, chiến sỹ.

Còn đây 2 toà nhà có sức chứa tới 4 nghìn người ở Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Khu nhà này cũng được bố trí là 3 vòng kiểm soát, tách biệt với khu nhà dân bởi một dãy phố. Vận hành khu này là gần 200 cán bộ chiến sỹ túc trực 24/24 giờ. Hiện ở đây đã tiếp nhận trên 200 người trở về từ vùng dịch.

Ngoài 2 khu nhà trên, thành phố cũng đã trưng dụng thêm cả khu ký túc xá sinh viên tại phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, có quy mô 3 tòa nhà, mỗi tòa gồm 21 tầng với sức chứa có thể lên tới 7 nghìn người. Như vậy, hiện tại Hà Nội có đủ chỗ để thực hiện công tác cách ly cho khoảng 10 nghìn người về từ vùng dịch và luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.