Video Tin trong nước

Hà Nội: Đảm bảo an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Ngày 12/6, TP. Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022. Nhằm chủ động ứng phó với các diễn biến của dịch Covid-19, tại kỳ thi năm nay, TP. Hà Nội đặc biệt chú ý khâu phòng chống dịch tại các điểm thi.
19:25 - 08/06/2021

Một thí sinh có dấu hiệu ho, khó thở, thân nhiệt tăng cao khi đang làm bài thi, ngay lập tức học sinh này được đưa vào phòng cách ly y tế để tiến hành kiểm tra dịch tễ liên quan đến Covid-19 dưới sự phối hợp giữa cán bộ coi thi và nhân viên y tế. Đây chỉ là một trong nhiều tình huống trong buổi diễn tập phòng chống dịch Covid-19 nhằm chủ động ứng phó với các diễn biến của dịch, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. 

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn nêu rõ các công việc của điểm thi. Nội dung đáng chú ý là điểm thi có trách nhiệm phối hợp với cơ quan y tế tổ chức vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước kỳ thi và sau mỗi buổi thi; bố trí phòng thi thông thoáng, không sử dụng điều hòa; đánh dấu vị trí đứng của thí sinh và cán bộ coi thi bảo đảm khoảng cách để làm thủ tục vào phòng thi.

Đi kiểm tra thực tế tại trường THPT Việt Đức sáng 8/6, Đoàn công tác số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn yêu cầu các hội đồng thi tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố cũng đã có văn bản yêu cầu Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã xây dựng kịch bản chi tiết, phù hợp với điều kiện thực tế và diễn biến của dịch tại địa bàn; chủ động xây dựng, diễn tập để các thành viên tại điểm thi có kỹ năng, kiểm soát tốt tình hình, không để xảy ra bị động khi có sự cố phát sinh, hạn chế tối đa để ảnh hưởng đến thí sinh.

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.