Video Tin trong nước

Hà Nội đảm bảo an toàn PCCC trong mùa lễ hội

Sau Tết là thời điểm dễ xảy ra cháy tại khu dân cư, nơi tập trung đông người, đặc biệt là tại các lễ hội. Để kịp thời phát hiện các thiếu sót trong công tác PCCC, lực lượng chức năng đã kiểm tra thực tế đối với các địa phương.
15:09 - 08/03/2024

Lễ hội Chùa Hương kéo dài 3 tháng, từ ngày 11/2 đến hết ngày 11/5/2024. Là lễ hội có quy mô lớn và thời gian tổ chức dài nhất miền Bắc. Kiểm tra công tác PCCC tại đây, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cũng đã chỉ ra nguy cơ cháy có thể xảy ra tại nơi buôn bán, kinh doanh thời vụ trong khu vực chính diễn ra Lễ hội; các cơ sở hoạt động dịch vụ lưu trú, ăn uống. Đây là những điểm tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao nhất tại chùa Hương. Lo ngại hơn, khi không ít chủ cơ sở, mặc dù đã được tuyên truyền, hướng dẫn về PCCC…nhưng tại khu vực kinh doanh, vẫn chưa trang bị bình chữa cháy.

Toàn bộ khu vực diễn ra lễ hội chùa Hương nằm trong khu vực rừng phòng hộ. Bởi vậy, công tác xây dựng phương án bố trí, huy động lực lượng tham gia thường trực sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại đây đặc biệt được chú trọng. Lực lượng Công an cơ sở cũng đã được tăng cường, ứng trực tại các điểm chốt, đảm bảo ANTT và PCCC.

Đầu năm Phủ Tây Hồ (Hà Nội) trở thành điểm đến của nhiều du khách thập phương vãn cảnh và đi lễ. Số lượng người đông bất thường, cộng với việc thắp hương nến, đốt vàng mã khiến ở đây luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao. Tại các vị trí dễ quan sát tại phủ, lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã trang bị đầy đủ bình chữa cháy, phương tiện xử lý tình huống cháy, nổ ở nhiều nơi. Đặc biệt, tại khu dân cư lân cận, Ban quản lý phủ Tây Hồ đã thành lập Tổ liên gia an toàn PCCC và Điểm chữa cháy công cộng sẵn sàng ứng phó khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

Tuy nhiên, theo đánh giá của lực lượng chức năng, nguy cơ cháy nổ vẫn có thể xảy ra, bởi vậy bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng, mỗi người dân cũng cần chấp hành tốt các quy định, nâng cao ý thức tự phòng ngừa, tránh xảy ra những sự cố cháy, nổ đáng tiếc, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, du khách./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng – Lê Thanh