Video Tin trong nước

Hà Nội: Đảm bảo ATGT cho người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Nhu cầu đi lại của người dân được dự báo sẽ tăng cao trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do đó, các lực lượng chức năng đã kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội tại các tuyến đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cũng như xử lý nghiêm các hoạt động gây ùn tắc giao thông.
19:17 - 27/04/2021

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân được dự báo sẽ tăng cao. Vì thế tình trạng xe dù, bến cóc cũng như các hoạt động đón trả khách trái phép diễn ra mạnh mẽ hơn.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều nhà xe bất chấp nguy hiểm dừng xe ngay tại đầu tuyến cao tốc Vành đai 3 trên cao để bốc dỡ hàng hóa sai quy định một cách ngang nhiên như thế này.

Sau khi thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, thu thập đủ chứng cứ sai phạm, Đội CSGT số 6 đã tiến hành xử phạt nhiều nhà xe cố tình dừng đỗ, đón trả khách trên đường Vành đai 3 trên cao. Tuy nhiên các tài xế vẫn cho rằng lỗi này là do hành khách.

Thực trạng trên đã và đang khiến dư luận bức xúc, làm xấu đi bộ mặt giao thông Thủ đô Hà Nội. Do đó trong đợt cao điểm đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ sắp tới, lực lượng chức năng xử lý nghiêm tất các lỗi vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, các xe vi phạm lỗi tải trọng, chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu cơi nới, không được phủ bạt cẩn thận làm rơi vãi đất, cát ra đường gây bụi bặm, mất ATGT đều bị xử lý nghiêm.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tiến hành xử lý những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: vi phạm ma túy, nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông... Do đó người dân cần nâng cao hơn ý thức chấp hành luật giao thông để đón những ngày nghỉ lễ nghỉ an toàn bên gia đình và người thân.

Hải Linh - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.