Video Tin trong nước

Hà Nội đang trải qua đợt cao điểm nắng nóng

Ngày 19/6, thời tiết thủ đô Hà Nội nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất lên tới 38 độ, có nơi trên 40 độ. Thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân, nhất là những lao động tự do và cả những du khách.
19:41 - 19/06/2022

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày 19/6, Bắc Bộ đang trải qua những ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Đây là nhiệt độ ghi nhận tại các lều khí tượng. Tuy nhiên, nhiệt độ ngoài thực tế có thể cao hơn trong lều khí tượng từ 5-8 độ, thậm chí cao hơn. Đó là lý do vì sao, nhiệt độ thực tế ngoài trời, nhất là trên các tuyến đường nhựa có thể lên tới 45- 50 độ, thậm chí hơn 50 độ. Nắng nóng ảnh hưởng lớn đến những người dân, đặc biệt là những lao động tự do.

Nắng nóng gay gắt khiến người dân có việc phải ra ngoài đường đều chuẩn bị những vật dụng chống nắng: áo khoác, khẩu trang, ô dù và quạt mát. Thời tiết nắng nóng cũng ảnh hưởng đến nhiều du khách trong và ngoài nước đang có hành trình du lịch tại thủ đô.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20/6, từ ngày 21/6 nắng nóng có xu hướng giảm dần.

Anh Vũ - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.