Video Tin trong nước

Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền về quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ

Sáng nay 20/8, Công an Hà Nội đã tổ chức hội nghị phát động phong trào thi đua tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ để phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
08:52 - 21/08/2024

Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền về quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ

Tại lễ phát động, giao nhiệm vụ cho các đơn vị, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương tham mưu cho UBND các cấp triển khai tuyên truyền về Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và thực hiện nghiêm túc các Kế hoạch của ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Cần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tập trung vào các quy định mới của Luật có tác động lớn đến đời sống xã hội mà trong quá trình triển khai nếu nhân dân không hiểu sẽ dễ vi phạm pháp luật.

Tổ chức điều tra cơ bản; đẩy mạnh công tác vận động, thu gom triệt để vũ khí còn tồn đọng ngoài xã hội tạo thành một phong trào sâu rộng trong nhân dân không để các đối tượng lợi dụng để gây án.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky giao Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội; Phòng Cảnh sát hình sự, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ với phương châm “đi sâu, theo sát, cắt đứt nguồn cung, đấu tranh trực diện, truy xét tận gốc vũ khí”. Các đơn vị được giao nhiệm vụ cần thực hiện với tinh thần “Tiên phong, tận tâm, trách nhiệm và thực chất”./.

Thực hiện: Cao Thắng - Anh Dũng

  • Từ khóa