Video Tin trong nước

Hà Nội đề xuất người dân có thể đăng ký cách ly tập trung trả phí

Hình thức cách ly tại nhà được Bộ Y tế cho phép đối với những đối tượng có nguy cơ nhiễm Covid-19 ở mức độ nhẹ và bắt buộc có sự giám sát của cán bộ y tế địa phương. Tuy nhiên, khi áp dụng việc tự cách ly phát sinh nhiều vấn đề.
21:31 - 19/03/2020

Về nước từ trước ngày 15/3, khi đó Vương quốc Anh chưa công bố dịch Covid-19 và du học sinh về từ nước Anh vào thời điểm này không thuộc đối tượng cách ly tập trung, được cách ly tại gia đình. 

Nhà chật mà có tới 2 thế hệ sinh sống, cùng 4 người con, gia đình chị Hải ở đường Nguyễn Chí Thanh đã thuê 1 căn hộ chung cư cho con cách ly, tuy nhiên, gia đình đã nhận phải sự phản ứng tiêu cực từ dân cư tại chung cư Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nơi gia đình chị thuê nhà.

Chị Hải đã tuân thủ mọi yêu cầu khai báo với cơ quan y tế quận khi con về chung cư sinh sống, cơ quan y tế phường cũng đã thực hiện lẫy mẫu xét nghiệm đối tượng, khử khuẩn tòa nhà. Tuy nhiên, người dân vẫn cho rằng chị Hải chỉ nghĩ tới gia đình mình khi không cho con ở cùng gia đình tại nhà riêng, mà lại thuê căn hộ chung cư cho con cách ly, nơi dân cư sinh sống đông, nguy cơ lây nhiễm cao cho cộng đồng. 

Giải quyết những mẫu thuẫn này, TP. Hà Nội - một trong những điểm nóng do có sân bay quốc tế đang bố trí và đề nghị được thực hiện việc cách ly tự trả phí tại các khách sạn, người dân có thể chủ động đăng ký và thực hiện cách ly để tránh những mâu thuẫn như câu chuyện tại chung cư Mỹ Đình Hà Nội. 

Hiện Bộ Quốc phòng còn dư hơn 30.000 chỗ tại 104 địa chỉ có thể đáp ứng nhu cầu cách ly thu phí của người dân. Để người dân thuận tiện trong việc đăng ký cách ly, các cơ quan liên quan cần sớm ban hành hướng dẫn chi tiết các điều kiện đăng ký và chi phí cách ly trả phí.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.