Video Tin trong nước

Hà Nội đề xuất thí điểm tuyến phố an toàn phòng dịch Covid-19

Kiểm tra nếu thấy an toàn thì cho hoạt động kinh doanh, nếu không an toàn thì đóng cửa hoàn toàn tuyến phố kinh doanh dịch vụ vỉa hè như ăn sáng, cà phê, giải khát, bia hơi…v...v. Đây là đề xuất của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều qua.
14:26 - 01/09/2020

Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, qua tuần tra, kiểm soát, Công an thành phố đã phát hiện 6 vụ xử lý 12 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Thủ đô; xử lý hình sự 2 vụ tổ chức cho người nhập cảnh trái phép; xử lý 642 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt hơn 130 triệu đồng. Cũng trong 2 ngày qua, Công an thành phố đã phát hiện, xử lý 2 quán karaoke lén lút hoạt động, không đảm bảo phòng chống dịch.

TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, qua kiểm tra, đã thấy nhiều xe taxi có vách ngăn đảm bảo cho người lái và hành khách. Tuy nhiên, việc giãn cách trên một số tuyến phố chưa đảm bảo, nhiều cửa hàng đã có vách ngăn, nhiều cửa hàng thì không có, chỗ thì an toàn, chỗ thì chưa. Ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết, theo đánh giá của các nước không duy trì được và để làn sóng dịch thứ 2 bùng phát là do người dân không chấp hành đeo khẩu trang, không dùng dung dịch sát khuẩn tay thường xuyên, không tuân thủ giãn cách. Vì vậy để Hà Nội đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, TS Nguyễn Khắc Hiền đề nghị cho thí điểm tuyến phố an toàn phòng dịch thì được hoạt động.

Phát biểu kết luận, cuộc họp phòng chống Covid-19 Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nêu rõ 8 nhiệm vụ mà các đơn vị cần triển khai để thực hiện tốt nhiệm vụ “kép”: Vừa phòng dịch vừa phát triển, phục hồi kinh tế. Trong đó, các đơn vị cần tiếp tục triển khai hiệu quả việc rà soát, khoanh vùng, xử lý ổ dịch; tuyên truyền người dân tiếp tục thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, không tụ tập đông người; kiểm tra xử lý nghiêm các quán karaoke hoạt động lén lút; kiểm tra, xử lý, phấn đấu 100% các bệnh viện, cơ sở y tế phải ở mức an toàn; Sở GTVT tập trung đảm bảo an toàn các bến xe, phục vụ an toàn nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 2/9.

Thực hiện: Cao Thắng, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.