Video Tin trong nước

Hà Nội: Diễn tập phương án phòng, chống dịch cho kỳ thi vào lớp 10

Nhằm chủ động ứng phó với các diễn biến của dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho kỳ thi vào lớp 10 THPT, sáng ngày 8/6, Ban Chỉ đạo thi các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa điểm thi.
15:38 - 08/06/2021

Quy trình thực hiện diễn tập trải qua 5 bước, bắt đầu từ trước khi đón thí sinh đến khi thí sinh hoàn thành bài thi, ra khỏi phòng thi, ra về. Các thành viên đến điểm thi gồm lãnh đạo, giám thị, nhân viên phục vụ, thí sinh phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, khử khuẩn tay trước khi vào vị trí. Cán bộ tại điểm thi hướng dẫn thí sinh vào khu vực thi bảo đảm giãn cách và tổ chức phân luồng ngay khi phát hiện thí sinh có tình trạng bất thường về sức khỏe. 

Bên cạnh đó phải phân luồng thí sinh và phụ huynh khi rời khỏi điểm thi.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã đã xây dựng kịch bản chi tiết, phù hợp với điều kiện thực tế và diễn biến của dịch tại từng địa bàn để chủ động diễn tập, nâng cao kỹ năng cho các thành viên tại điểm thi kiểm soát tốt tình hình, không để xảy ra bị động khi có sự cố phát sinh, hạn chế tối đa để ảnh hưởng đến thí sinh và cán bộ tại điểm thi.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 Hà Nội sẽ diễn ra trong 2 buổi sáng ngày 12 và 13/6/202 tại 190 địa điểm thi trên toàn địa bàn thành phố.

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.