Video Tin trong nước

Hà Nội đón khách du lịch trong sự kiểm soát chặt chẽ

Trong thời gian này, thành phố Hà Nội vẫn phải đón hàng trăm lượt khách quốc tế mỗi ngày, trong đó có nhiều nước chưa nằm trong phạm vi lệnh cách ly của Chính phủ Việt Nam. Tuy vậy, mọi khách quốc tế đến Hà Nội vẫn được kiểm soát chặt chẽ về y tế.
12:36 - 17/03/2020

Theo báo cáo của Sở Du lịch thành phố Hà Nội, hiện trên địa bàn đang có 43.195 khách du lịch quốc tịch châu Âu, đang lưu trú tại 275 cơ sở khắp thành phố. Riêng ngày 15/3 đã có 1.475 khách châu âu đến Hà Nội lưu trú tại các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa... Bên cạnh đó, thành phố đang theo dõi khách du lịch có liên quan đến các chuyến bay có những trường hợp nhiễm Covid-19 của Hà Nội và các tỉnh. Cũng theo sở du lịch thành phố Hà Nội, sở đang phối hợp rất tốt với các ban, ngành trong việc sử dụng nơi lưu trú, khách sạn làm nơi cách ly đối với khách du lịch.

Tại cuộc họp thường trực Chính phủ, Thủ tướng đã chỉ đạo là tạm dừng cấp visa ngắn hạn cho 29 quốc gia, tuy vậy theo ông Ngô Văn Quý, phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vẫn cần thực hiện tốt Nghị quyết 11 năm 2017 của Ban chấp hành trung ương về phát triển kinh tế trong lúc dịch bệnh.

Ông Ngô Văn Quý cũng cho biết hiện tại việc phát triển kinh tế, phát triển du lịch khó khăn hơn rất nhiều vì vẫn phải đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh. Những khó khăn đối với lực lương phòng chống dịch Covid-19 như về chế độ cho cán bộ y tế, cán bộ phòng chống dịch, sẽ được thành phố xem xét và kiến nghị với thường trực Thành ủy, đồng thời phê duyệt kinh phí để ngành y tế mua sắm vật tư nếu dịch lây lan trên diện rộng./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.