Video Tin trong nước

Hà Nội đón những đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên

Vào những ngày này, người dân thủ đô đang sống trong điều kiện khác biệt của thời tiết khi từng đợt gió mùa đầu tiên đã về. Trời mát, không khí dễ chịu khiến người dân Hà Nội cảm thấy nhẹ nhõm hơn.
19:24 - 24/09/2020

Vào buổi sớm này, nếu đến Hồ Gươm, mọi người sẽ được cảm nhận rõ hơn về sự thay đổi này. Người dân sinh sống lân cận quanh đây, khi dậy sớm tập thể dục đã phải mặc áo khoác, áo dài tay để giữ ấm cho cơ thể trước những cơn gió mùa Đông Bắc đang nhè nhẹ về. Những cô bé, cậu bé đến trường cũng được bố, mẹ mặc cho những chiếc quần,chiếc áo ấm hơn mọi ngày. Nhiệt độ chỉ khoảng 22 đến 24 độ C khiến nhịp sống của Hà Nội dường như chậm lại để tận hưởng những nét đẹp của một ngày đầu thu. 

Những làn gió nhẹ se lạnh cùng những cơn mưa nhỏ vào sáng sớm đã tạo nên một nét đặc trưng riêng về mùa thu Hà Nội. Với những người Hà Nội và yêu Hà Nội thì đây là khoảng thời gian đẹp nhất để họ cảm nhận được vẻ đẹp lãng mạn, cổ kính và cũng đầy chất thơ khi mùa thu sang.

Theo nhận định của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia thì đây là một trong những đợt gió mùa đầu tiên tiến vào miền Bắc nên nền nhiệt giảm xuống khiến mọi người cảm thấy khác lạ và hứng khởi hơn. Ở đồng bằng trời se lạnh, còn ở những vùng cao, nhiệt độ giảm xuống chỉ còn dưới 20 độ C. Tình hình thời tiết này sẽ vẫn còn duy trì trong những ngày tới khi không khí lạnh được dự báo tiếp tục được tăng cường.                                                         

Thực hiện: Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.