Video Tin trong nước

Hà Nội dừng công nhận câu lạc bộ thể thao poker

Sở VHTTDL Hà Nội vừa cho biết đã đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tạm dừng công nhận câu lạc bộ thể thao cơ sở đối với môn poker. Đây là thông tin được ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc sở cho biết tại cuộc họp báo chiều qua 26/6.
14:19 - 27/06/2024

Hà Nội dừng công nhận câu lạc bộ thể thao poker

Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết, tình trạng nở rộ các giải poker ở Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ cờ bạc trá hình, trong khi việc quản lý các câu lạc bộ này đang còn một số khó khăn. Cụ thể, Thông tư 09 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành năm 2012 khá đơn giản, mới phù hợp với các môn thể thao thông thường, bên cạnh đó, các quy định về điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao poker chưa có và môn này đang hoạt động dưới dạng các câu lạc bộ trên mô hình thể thao cơ sở do xã phường quản lý.

Trước phản ánh của dư luận, các cơ quan báo chí, UBND TP Hà Nội đã giao cho các ngành Công an Thành phố, Thanh tra, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND các quận huyện tiến hành rà soát, kiểm tra việc chấp hành của các câu lạc bộ.

Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết, thời gian tới sẽ tham mưu UBND TP báo cáo, đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sửa đổi bổ sung Thông tư số 09/2012 và các văn bản liên quan đến tổ chức giải thi đấu thể thao quần chúng, đặc biệt là giải poker do các công ty, doanh nghiệp đứng ra tổ chức phù hợp với tình hình thực tế trong thời kỳ hội nhập và phát triển của Thủ đô và đất nước; đồng thời ban hành quy định cụ thể điều kiện kinh doanh, tổ chức thi đấu poker trên địa bàn./. 

Thực hiện: Cao Thắng – Ngọc Toàn