Video Tin trong nước

Hà Nội gặp khó khăn về nơi cách ly thu phí nếu nhu cầu cao

Hiện Hà Nội mới có khoảng trên 3.000 giường dùng để làm nơi lưu trú, cách ly có trả phí. Nếu số lượng lớn chuyên gia, người nhập cảnh vào Hà Nội thời gian tới có nhu cầu cách ly thu phí, thành phố sẽ gặp khó khăn.
10:45 - 24/09/2020

Tính đến thời điểm này, Hà Nội đã đưa vào hoạt động ổn định 8 khách sạn dùng làm nơi cách ly có thu phí để đón chuyên gia, lao động có tay nghề cao với khoảng gần 1.600 phòng, tương đương 2.400 giường. Theo chỉ đạo của thành phố, 2 sở Du lịch và Y tế cũng đã kiểm tra, hướng dẫn về qui định cách ly cho 27 khách sạn, căn hộ để bổ sung làm nơi cách ly. Nếu được thành phố phê duyệt sẽ nâng công suất trước mắt đảm bảo ít nhất 3.000 giường phục vụ cách ly thu phí với các trường hợp nhập cảnh khi mở lại các đường bay thương mại.

Ngoài ra, 2 sở Du lịch và Y tế cũng đang rà soát thêm 101 cơ sở khách lưu trú ở các quận huyện, mỗi cơ sở có khoảng 70 phòng. Tuy nhiên các cơ sở này chưa được kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn cũng như phổ biến qui định về phòng chống dịch Covid-19. Theo Sở Du lịch, hiện công tác rà soát tìm khách sạn làm nơi cách ly đang gặp một số khó khăn.

Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ phối hợp với Sở Y tế tiếp tục huy động thêm khách sạn, cơ sở lưu trú để đáp ứng làm nơi cách ly có trả phí theo yêu cầu của Chính phủ và thành phố Hà Nội. Sở Du lịch cũng đề nghị lãnh đạo các quận, huyện cùng vào cuộc, vận động các khách sạn, cơ sở lưu trú tham gia vào công tác phòng chống dịch của thành phố./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.