Video Tin trong nước

Hà Nội: Gặp mặt, tri ân đại biểu chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến

Chiều ngày 4/5, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt, tri ân các Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
13:34 - 05/05/2024

HÀ NỘI: GẶP MẶT, TRI ÂN ĐẠI BIỂU CHIẾN SỸ ĐIỆN BIÊN, THANH NIÊN XUNG PHONG, DÂN CÔNG HỎA TUYẾN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng ôn lại sự kiện lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ, đồng thời nhấn mạnh, trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hàng vạn người con của Hà Nội đã tham gia các lực lượng: bộ đội chủ lực, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và nhiều lực lượng khác phục vụ chiến dịch, góp phần cùng toàn dân tộc làm nên chiến thắng lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu. Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng ghi nhận, những chiến công ấy đã được ghi vào lịch sử của đất nước và lịch sử Thủ đô, mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của lòng yêu nước, của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền, Quân và dân Thủ đô.

Tại buổi gặp mặt, các nghệ sỹ của Thủ đô đã biểu diễn nhiều tiết mục nghệ thuật tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ, thể hiện tinh thần chiến đấu ngoan cường, trí thông minh sáng tạo của các chiến sĩ tại mặt trận; sự đóng góp to lớn của quân và dân ta, trong đó có quân và dân Thủ đô Hà Nội. Thông qua các tiết mục, một lần nữa các chiến sỹ Điện Biên được sống lại thời khắc hào hùng 70 năm trước và không khỏi bồi hồi, xúc động. 

Theo báo cáo, Hà Nội hiện có hơn 2.357 người là bộ đội, thanh niên xung phong, dân quân hoả tuyến và 159 thân nhân liệt sỹ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô luôn ghi nhận, đánh giá cao các cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng, trong đó có các thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ và tri ân bằng các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và nhiều chương trình khác./.

Thực hiện: Cao Thắng – Anh Dũng