Video Tin trong nước

Hà Nội: Giá rau xanh vẫn cao sau mưa bão

Nhiều địa phương miền Bắc mưa lớn, ngập sâu do ảnh hưởng bão và hoàn lưu bão số 3 khiến làm loạt vườn rau hư hỏng nặng dẫn đến khan hiếm nguồn cung. Tại các chợ ở Hà Nội, các mặt hàng rau xanh cũng theo đó mà đắt lên từng ngày.
08:44 - 20/09/2024

HÀ NỘI: GIÁ RAU XANH VẪN CAO SAU MƯA BÃO 

Khảo sát tại các khu vực chợ dân sinh, chợ truyền thống trên địa bàn quận Long Biên, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, giá rau xanh tăng từ 2-3 lần so với thời gian trước khi xảy ra ngập lụt diện rộng. Việc giá rau xanh tăng phi mã khiến cho người dân phải thay đổi khẩu phần ăn trong gia đình bằng ăn ít rau hơn.

“Ăn rau bây giờ còn đắt hơn ăn thịt” là câu nói cửa miệng của nhiều bà nội trợ khi nói về giá rau xanh trong những ngày này. Theo chia sẻ của chị Nhung, rau xanh tăng giá mạnh đã thay đổi thói quen đi chợ hàng ngày của chị. Thay vì trước mua nhiều rau thì nay chị thay đổi bằng những thực phẩm thay thế khác, và kết hợp đi cả chợ truyền thống với siêu thị để mua được rau với giá hợp lý nhất.

Theo chia sẻ của các tiểu thương tại chợ Ngô Sỹ Liên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội, rau xanh tăng mạnh là do các địa phương cung cấp rau tại miền Bắc bị ngập lụt, rau buộc phải nhập từ miền Trung ra khiến giá thành độn lên gấp nhiều lần. Những mặt hàng như rau húng, thìa là, rau thơm, hành lá khan hiếm hoặc không có hàng. 

Trước mưa bão, rau muống là mặt hàng được người dân sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày, có giá từ 15-17 nghìn/mớ thì sáng nay, ghi nhận tại chợ Ngô Sỹ Liên, đã lên tới 30-40 nghìn đồng/mớ, cà chua 50 nghìn đồng/kg, cá biệt mặt hàng hành lá tăng tới 80 nghìn đồng/kg mà vẫn không có hàng. Việc giá các loại rau xanh tăng cao ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của tiểu thương bán rau xanh tại các chợ truyền thống.

Cũng theo ghi nhận, chỉ có một số loại rau, củ có thể lưu trữ được dài ngày như bí xanh, bí đỏ, khoai tây, khoai sọ vẫn giữ mức giá ổn định như trước khi bão về./.

Thực hiện: Thế Hùng - Ngọc Toàn