Video Tin trong nước

Hà Nội: Hàng nghìn hộ dân huyện Mỹ Đức bị cô lập bởi nước lũ

Cánh đồng lúa ngập trong gần 3m nước, cả một thôn bị cô lập hoàn toàn là tình cảnh của hàng nghìn hộ dân ở các xã Hợp Tiến, Hợp Thanh, An Phú của huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Ghi nhận của phóng viên truyền hình VOV trong sáng 16/9 tại huyện Mỹ Đức.
08:49 - 17/09/2024

Hà Nội: Hàng nghìn hộ dân huyện Mỹ Đức bị cô lập bởi nước lũ

Theo thống kê của huyện Mỹ Đức, toàn huyện vẫn còn hơn 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi nước lũ, trong đó, hơn 800 hộ dân tại xã Hợp Tiến vẫn bị ngập sâu. Người dân tại đây cho biết, dù thời tiết 2 ngày qua nắng rao, nhưng lũ vẫn rút chậm và so với mức đỉnh những ngày trước thì mới chỉ rút được khoảng 15cm. Đặc biệt, một số điểm vẫn ngập sâu hơn 3m. 

Lũ về nhanh, hầu hết diện tích lúa tại thôn Phú La, xã Hợp Tiến đã bị chìm trong nước. Dù đã nỗ lực thu hoạch, nhưng người dân cũng chỉ gặt được khoảng 30% lúa và giờ đây, họ phải phơi thóc trong tình cảnh có một không hai thế này.

Không chỉ có lúa, hoa màu cũng đã mất trắng và các loại gia cầm cũng thiệt hại gần hết, dù người dân đã kê chuồng trại cao đến 2m.

Bị cô lập trong nước lũ, cuộc sống của các hộ dân giờ chỉ trông chờ vào sự hỗ trợ của Chính quyền địa phương và nguồn lương thực của các đoàn thiện nguyện. 

Theo dự báo, trong những ngày tới, trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa rào và giông rải rác, lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi cao hơn 50mm. Và với tốc độ tiêu thoát như hiện nay, các khu vực trũng thấp của Hà Nội có thể còn ngập úng từ 7 đến 9 ngày nữa./.

Thực hiện: Vân Anh - Quốc Hùng