Video Tin trong nước

Hà Nội: Hàng quán sẵn sàng mở cửa trở lại

Từ 12h trưa ngày 16/9, hàng quán tại 19 quận, huyện, thị xã của Hà Nội được mở hàng quán bán mang về. Đây là thông tin vui đối với các hộ kinh doanh, đặc biệt là hàng ăn uống sau hơn 2 tháng phải đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.
20:31 - 16/09/2021

Hơn 2 tháng phải đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19. Không có nguồn thu nhưng vẫn phải gánh chi phí lớn giữ mặt bằng, nay được hoạt động trở lại, gia đình anh Cảnh rất vui mừng và ngay lập tức lên kế hoạch chuẩn bị bán hàng trở lại. Tâm lý chung của chủ các cơ sở kinh doanh như anh Cảnh rất vui mừng khi lại được kinh doanh trở lại sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh.

Trong ngày hôm nay, hầu hết các hàng quán bán đồ ăn tập trung dọn vệ sinh, chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác sẵn sàng cho việc bán hàng trở lại được hiệu quả, trong đó khâu bảo đảm an toàn phòng dịch Covivid-19 được đặt lên hàng đầu.

Theo yêu cầu của UBND TP. Hà Nội, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được mở cửa trở lại phải cam kết, chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Trong bối cảnh dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, dễ dàng bùng phát trở lại bất cứ lúc nào, chính vì vậy việc các cơ sở được nới lỏng hoạt động trở lại là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng đòi hỏi mỗi cơ sở và cả khách hàng phải tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu phòng chống dịch, có như vậy mới có thể thực hiện chung sống an toàn với dịch bệnh.

Thực hiện: Vũ Đào – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.